忍者ブログ

vuabai888

Funny Games (1997) – Khi kẻ ác kiểm soát cuộc chơi

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Funny Games (1997) – Khi kẻ ác kiểm soát cuộc chơi

Phim kinh dị – hài từ lâu đã là một thể loại phim rất được ưa chuộng trên thế giới.
Một bộ phim kinh dị đập tan gần hết logic và đùa bỡn trước những chuẩn mực điện ảnh thời bấy giờ.
Paul và Peter có vẻ là hai anh chàng hàng xóm tử tế nhất quả đất mới vừa dọn đến; họ thanh lịch, dí dỏm, và họ gõ cửa để xin vài quả trứng cho món ốp la. Cho đến khi gia đinh nọ biết rằng, những quả trứng chỉ là cái cớ để hai gã trai này đột nhập vào và phá vỡ hạnh phúc gia đình họ, bằng những trò chơi tra tấn tinh thần vô cùng bệnh hoạn.
Trước khi xem bộ phim thriller nặng nề và vặn xoắn này, hãy chắc chắn rằng bạn là một người…có khiếu hài hước, game đánh bài đổi thưởng . Hoặc nếu ai biết về gã điên Deadpool của hãng Marvel Comics thì sẽ nắm bắt tốt tinh thần của bộ phim.
Mở đầu bằng sự cả tin đến nực cười của gia đình xấu số, “Funny Games” tiếp tục cao trào bằng sự…nhàm chán, nhưng bạn chợt nhận ra đã trải nghiệm sự nhàm chán này cả chục lần rồi. Những tình tiết old-school trong phim kinh dị được lập đi lập lại, kể cả ‘trò chơi” mà Paul và Peter dành cho gia đình kia, rùng rợn là thế, nhưng thứ duy nhất khiến ta cảm thấy rùng mình pha lẫn hứng thú là sự tỉnh như ruồi của Paul và Peter khi chúng quyết định…quay về phía màn hình và đặt cược với khán giả rằng liệu cái nhà này có sống sót được đến 09:00 sáng ngày hôm sau không?
Phải, Paul có thể “break the 4th wall” và trò chuyện cùng người xem, như những gì mà nhân vật Deadpool đã đề cập ở trên thường làm. Hay chúng ta sẽ đặt một câu hỏi vỡ lẽ: Phải chăng những kẻ điên là kẻ đang biết mình ở trong một câu chuyện, và tìm cách trò chuyện với ‘tác giả’ của mình, game đổi thưởng . Chưa dừng lại ở đó, xuyên suốt phim, chúng ta cảm thấy hào hứng khi hai gã này dành suốt buổi bàn với nhau về những lỗi vớ vẩn trong một bộ phim, chẳng hạn như tại sao nữ chính luôn sống sót vào những giây cuối cùng, chúng thậm chí còn giải thích lý do phim này nó dài dòng vậy vì “Tụi tao cũng có muốn đâu, tại phải đáp ứng thời lượng phim thôi!!!”.
Và vì vậy, khi xem đến gần cuối, hãy chờ đợi một cái kết cao trào mà không hề cao trào nhưng cũng khá cao trào, bởi bạn đã may mắn được tham gia vào một lớp phê bình phim hấp dẫn dài 109 phút và hoàn toàn miễn phí (trừ những ai ra rạp vào năm 1997). Điểm trừ của phim, hiển nhiên sẽ là vì nó quá khó hiểu với khán giả đại chúng. Chúng ta cần một câu chuyện đơn giản nơi số phận của người hùng và kẻ ác được phân định rõ ràng, nên một tựa phim mà lằn ranh thực – hư mờ ảo như Funny Games càng khiến người xem bối rối.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R