忍者ブログ

vuabai888

Phim See (series): nhìn bằng mắt hay trái tim?

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim See (series): nhìn bằng mắt hay trái tim?

Nếu xét vì tính tổng thể, thì See (Thấy – series – 2019) là phim được tôi đánh giá khá cao, từ cốt truyện mới lạ đặc sắc, ý tưởng, hình ảnh, hành động, phiêu lưu, cho đến ý nghĩa thông điệp. Đây là một bộ phim vừa thỏa mãn tính giải trí vừa thỏa mãn sự đòi hỏi về chiều sâu của nội dung. Phim lấy bối cảnh hậu tận thế, sau khi phần lớn nhân loại bị diệt vong bởi một căn bệnh lạ, những người còn sống sót thì mất đi thị giác, 500 năm sau, thị giác chỉ còn là truyền thuyết. Nhưng ở đâu đó người ta đồn rằng có một người đàn ông có thể “thấy”. Thế giới loài người sẽ thay đổi thế nào sau từng ấy năm? Và nếu có một người không bị mù thì người đó sẽ tác động lên thế giới đó như thế nào, đánh bài online . Nghe hấp dẫn hen! Nếu ai ai cũng mù mà chỉ duy nhất bản thân được thấy thì chúng ta sẽ làm gì nhỉ? À! Nhờ vào trực giác, tôi đang “thấy” vài ý nghĩ không trong sáng đang lẫn khuất đâu đây (cười), IMDb 7.6
Trước tiên, chúng ta hãy thử đóng vai người viết kịch bản phim để hình dung cốt truyện, nếu cả loài người đều mù thì chuyện gì sẽ xẩy ra? Thính giác, khứu giác, và các giác quan khác sẽ phát triển; ngoài ra có thể kể đến một loại giác quan nữa đó là trực giác, có thể bạn không tin là nó tồn tại, nhưng hẳn là bạn sẽ có một cảm giác nào đó khi có ai đó ở sau lưng đang nhìn chằm chằm vào bạn, phụ nữ thường có trực giác tốt hơn đàn ông. Thính giác cần thiết cho khả năng sinh tồn gồm tự vệ và săn mồi, khứu giác cần thiết cho việc nhận ra người quen. Tiếp theo sẽ là khả năng định hướng và ghi nhớ, nếu không thì chắc chắn chúng ta sẽ lạc mất đường về nhà, hoặc khi nắm tay ai đó thì biết là vợ/chồng của mình chứ không lầm lẫn với người khác (cười).
Về sinh hoạt xã hội thì sao? Ngoài việc trao đổi bằng lời nói, chữ viết cũng phải được thay thế cho phù hợp với xúc giác, nó phục vụ cho việc truyền tin. Những dụng cụ như dây hoặc chuông sẽ là thứ dẫn đường và định hướng. Những công trình trước tận thế sẽ dần hư hỏng và sụp đổ, như nhà cửa, đường xá và những chiếc cầu, con người sẽ phải sống theo từng nhóm nhỏ và ngăn cách với nhau, chỉ những công trình lớn là còn tồn tại, cây cối và thú rừng sẽ phát triển, con người sẽ phải xây những căn nhà nhỏ bằng gỗ để sinh sống. Định kiến về sắc tộc không còn phụ thuộc vào màu da mà là nơi họ sinh sống hoặc âm điệu của ngôn ngữ, choi bai . Các vương quốc sẽ hình thành mà vị trí trung tâm sẽ là nơi có nhiều người sinh sống nhất, đó là nơi có nguồn nước ngọt dồi dào, những con sông.
Trở lại phim, sẽ không có gì đáng nói nếu tất cả loài người đều mù, vì cuộc sống sẽ vận hành theo những quy luật cũ của nó trong cái cơ chế mới của cơ thể, nhưng nếu chợt xuất hiện một con người có thể nhìn thấy sau 500 năm thì lại là chuyện khác. Lúc này vấn đề đặt ra là, cái đám đông sống trong mù lòa kia sẽ có cách “nhìn” như thế nào với anh ta? Họ sẽ xem anh ta là thần thánh và tôn thờ hay xem đó là sự xuất hiện của quỷ dữ? Họ có ganh tị với điều mà anh ấy có được? Và bản thân người đàn ông đó, anh ta sẽ nghĩ gì về bản thân khi là người duy nhất có khả năng thấy? Hẳn anh ấy sẽ nghĩ rằng bản thân là “người được chọn” để tạo ra một dòng giống loài người hoàn toàn mới, một dòng giống vượt trội hơn với khả năng “thấy”.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R