忍者ブログ

vuabai888

Phim Unorthodox (Rũ Bỏ): thoát khỏi truyền thống

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim Unorthodox (Rũ Bỏ): thoát khỏi truyền thống

Để có một góc nhìn khách quan hơn, tôi sẽ nói sơ về tầm ảnh hưởng của đạo Do Thái. Hai tôn giáo độc thần là Kitô giáo (Công giáo, chính thống, tin lành) và Hồi giáo đều có nguồn gốc từ đạo Do Thái, phần lớn những luân lý mà xã hội loài người đang công nhận đều xuất phát từ tôn giáo này, có vô số những triết gia (kể cả Karl Marx) và nhà khoa học vĩ đại (kể cả Albert Einstein) có gốc Do Thái, như vậy đủ để thấy dân tộc Do Thái và đạo Do Thái vĩ đại đến mức nào. Chính vì vậy, mặc dù bộ phim xoay quanh những mặt trái về văn hóa và giáo lý của người Do Thái, thì chúng ta cũng nên giữ một thái độ có chừng mực trong đánh giá của mình. Hoặc nói cách khác, bất cứ sự vĩ đại nào (vật chất cũng như tinh thần) cũng đều có sự trả giá không ít thì nhiều, có thể liệt kê vô số quốc gia như Do Thái, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ, Ý, Nga, Hy Lạp…, lịch sử từ quá khứ đến hiện tại đã chứng minh điều đó.
Phim kể về Esty là một cô gái 19 tuổi có mẹ là người Đức và cha là người Do Thái, cha và mẹ của cô li hôn từ khi cô còn rất nhỏ, hiện tại cô đang sống với gia đình của người cha ở New York. Lẽ ra Esty đã có một cuộc sống như những cô gái Do Thái bình thường khác, nhưng chính những mặt trái đang tồn tại trong văn hóa truyền thống của dân tộc này đã khiến cho cuộc sống hôn nhân của Esty tiến đến sự đổ vỡ, game bai ,mà cách duy nhất để có được tự do là trốn khỏi cộng đồng đó. Các bạn cần xem phim để biết thêm chi tiết.
Bảo thủ và bất bình đẳng giới
Trong quá trình chuẩn bị và diễn ra lễ cưới, chúng ta thấy vai trò của phụ nữ đều mang tính phụ thuộc, họ gần như không có được bất cứ quyền gì trong cuộc sống của bản thân, mọi thứ đều do gia đình quyết định, mà chủ yếu là những người đàn ông mang chức sắc cao trong tôn giáo hoặc dòng tộc. Việc lấy vợ cho con trai giống như cách mà người ta xem hàng hóa trước khi mua về, chàng rễ và cô dâu chẳng biết gì về nhau, tất cả đều do các bậc phụ huynh mai mối. Nhiệm vụ quan trọng nhất của hôn nhân là để sinh con, để duy trì và phát triển dòng giống dân Do Thái trở thành một dân tộc vĩ đại, như lời mà Thiên Chúa đã hứa với Abraham tổ phụ của họ, là dòng dõi của ông ấy sẽ “nhiều như sao trên trời”.
Sự bất bình đẳng cũng thể hiện trong việc tiếp cận với tri thức từ thế tục cho đến tôn giáo, người phụ nữ chỉ được học ở mức “vừa đủ” để nuôi dạy con cái, chỉ đọc những cuốn kinh thánh dành riêng cho phụ nữ, họ cấm phụ nữ đọc những cuốn kinh mà trong đó nêu bật trách nhiệm của người chồng đối với vợ. Trong sinh hoạt gia đình, người đàn ông luôn được ưu tiên, như là người nói trước trong trò chuyện, ăn trước, và … phải “ở trên” khi “ngủ”. Chúng ta cứ nghĩ rằng đạo Hồi hà khắc, xem ra thì đạo Do Thái cũng không kém mấy.
Đời sống của người Do Thái gắn bó với tôn giáo vô cùng mật thiết, từ tập thể như gia đình – xã hội, cho đến đời sống cá nhân. Con người hoàn toàn bị cô lập khỏi thế giới bên ngoài, hậu quả là những người trẻ tuy đã đến tuổi trưởng thành nhưng lại giống như những đứa con nít, hình ảnh người chồng là một ví dụ, bất cứ điều gì cũng kể cho mẹ của anh ta. Còn Esty hoàn toàn mù mờ về cơ thể mình, chẳng hiểu gì về “chuyện ấy”. Một cuộc hôn nhân được tạo ra bởi 2 “đứa trẻ” lớn tuổi thì làm sao có thể hạnh phúc, game danh bai . Mà tôi cũng không biết họ có hiểu thế nào là hạnh phúc gia đình hay không, khi hôn nhân chỉ mang ý nghĩa duy trì nòi giống, họ giống những cái máy đẻ hơn là gia đình.
Khi con người bị trói buộc bởi vô số những luật lệ hà khắc, nó sẽ sản sinh ra một thứ, đó là thói đạo đức giả, đó cũng là lý do khi Đức Jesus đi giảng đạo đã mắng những thầy tư tế là những kẻ giả hình. Giống như những điều mà họ nói về mẹ của Esty, họ bảo rằng bà ấy đã bỏ Esty nhưng thật ra chính họ đã cướp cô ấy khỏi người mẹ; hoặc hình ảnh về người mẹ chồng, bà ấy có thể là người ngoan đạo nhưng đối xữ với Esty vô cùng lạnh lùng và ích kỷ, chỉ nghĩ cho quyền lợi của đứa con trai; hoặc như người anh chồng, một kẻ luôn đọc kinh thánh đúng giờ nhưng khi đến Berlin thì sa vào vô số việc xấu, như dâm dục, cờ bạc, rượu chè, lén vào nhà người khác.
Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R